top of page

วิศวกรรมไฟฟ้าจัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อบริบทของวิศวกรไฟฟ้ากับสถานการณ์ในสังคม


เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ได้จัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อบริบทของวิศวกรไฟฟ้ากับสถานการณ์ในสังคม ให้กับนิสิตวิศวกรรมไฟฟ้าทุกชั้นปี โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรจำนวน 4 ท่าน ได้แก่ คุณพชร  สิริบริรักษ์   และคุณธนโชติ  จำนงค์สังข์  สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

คุณ ธนา ไพศาลสุทธิชล และ คุณณัฐ สงคราม  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่

ได้บรรยายให้ความรู้และเล่าประสบการณ์การทำงานและบทบาทของวิศวกรไฟฟ้าต่อเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศ รวมถึงการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวเพื่อการสมัครงานและการเป็นวิศวกรในอนาคต

โดยได้รับเกียรติจากดร.ณัฐพงษ์ โปธิ หัวหน้าสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า กล่าวต้อนรับวิทยากร

โครงการพัฒนาการเรียนการสอนวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสารและแนะแนววิศวกรไฟฟ้าสื่อสาร ในหัวข้อ “บริบทของวิศวกรไฟฟ้ากับสถานการณ์ในสังคม” เป็นโครงการเพื่อให้นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้าได้พบปะพูดคุยกับผู้ทรงคุณวุฒิที่ทำงานในด้านวิศวกรรมไฟฟ้า ทั้งวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสารและวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง เพื่อส่งเสริมให้นิสิตได้เรียนรู้จากรประสบการณ์การทำงานของผู้ทรงคุณวุฒิ ด้วยรูปแบบการเรียนรู้แบบใช้กรณีศึกษาเป็นฐาน (Case-based learning)  และเป็นโอกาสที่นิสิคจะได้แลกเปลี่ยนซักถามร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิ เกี่ยวกับการเตรียมตัวเพื่อการทำงานหลังจบการศึกษา 

2 views
bottom of page